ผลงานส่ง “พื้นไม้แดง พื้นไม้ปูภายนอก” ที่โรงแรมพระยาพาลาซโซ

ปีใหม่แบบนี้ ผมก็ขอพาทุกคนมาดื่มด่ำบรรยากาศโรงแรมริมน้ำสุดคลาสสิก ดูลึกลับที่ทางผมได้ส่งไม้แดง ไปปรับปรุงพื้นที่ระเบียงรอบสระน้ำ ซึ่งอยู่บริเวณลานทางเข้าของโรงแรมเลยครับ (งานนี้โรงแรมเจาะจงเองเลย ว่าต้อง พื้นระเบียงไม้แดง เท่านั้น)

เริ่มจากทางโรงแรมได้ติดต่อเข้ามาหาทางบริษัทครับ ว่ากำลังมองหา พื้นไม้แดงภายนอก ไปเปลี่ยน พื้นไม้เนื้อแข็งอันเก่า รอบสระว่ายน้ำที่เริ่มผุพังมาซักพัก (ซึ่งนี้ไม่ใช่โรงแรมแรกที่ผมส่งพื้นไม้แดง ไปเปลี่ยนพื้นไม้อันเก่าครับ)

พื้นไม้แดงปูภายนอก BDS TIMBER

โจทย์ของลูกค้า คือ ต้องการพื้นไม้จริงอย่าง ไม้แดง ที่ทนแดดทนฝนและมีอายุใช้งานยาวนาน

โดยทางโรงแรมให้เหตุผลหลักๆมาครับว่าที่เจาะจงเลือก เป็นไม้แดง เพราะ

  • พื้นไม้แดงเป็นไม้เนื้อแข็งที่ปลวกไม่กิน
  • ไม่อยากเปลี่ยนพื้นบ่อยๆอีกแล้ว ต้องการพื้นไม้ที่ลงทุนครั้งเดียวแล้วอยู่ได้นาน
  • ที่สำคัญพื้นไม้แดงสามารถทนแดด ทนฝน กลางแจ้ง และสามารถโดนน้ำจากสระว่ายน้ำที่กระเซ็นมาได้ 
  • อีกจุดที่สำคัญมากๆ คือ โทนสีและลวดลายของไม้ที่เข้ากับธรรมชาติรอบๆ ต้นไม้ ใบไม้ได้ดี และ ทำให้ลูกค้าต่างชาติของโรงแรมรู้สึกถึงธรรมชาติ

โรงแรมที่นี่สวยเกินคาด

หลังจากคุยกับลูกค้าแล้ว ผมรู้สึกอยากเห็นหน้างาน เลยเข้าไปเปิดดูรูปโรงแรมใน google ครับ ผมบอกเลยครับว่าตกใจจริงๆ เพราะโรงแรมที่นี่สวยมากครับ มีสไตล์แตกต่างจากที่อื่นๆชัดเจนบรรยากาศเหมือนผมย้อนยุคเข้าไปในอดีตเลยครับ มีกลิ่นอายของความคลาสสิกมากๆ ถึงว่าหลายๆคนเลยเลือกมาจัดงานแต่งและปาร์ตี้ส่วนตัวที่นี่ครับ

และพอผมได้อ่านประวัติโรงแรมนี้ดู เลยทราบว่าที่นี่ไม่ใช่ตึกที่สร้างขึ้นมาใหม่แต่เป็นอาคารเก่าตั้งแต่สมัย ร.5 ที่นำมาปรับปรุง เท่ากับว่าที่เราเห็นทั้งหมดนี่ เค้าของจริงครับ  ผมนี่อยากไปสัมผัสบรรยากาศโรงแรมจริงๆขึ้นมาเลยครับ

เริ่มกระบวนการผลิตไม้ปูพื้นระเบียงไม้แดง

หลังจากวันนั้นทางทีมของผมก็เร่งผลิตงานกันเลยครับ งานนี้เป็น “พื้นไม้แดงลบมุม ขนาด 1 นิ้ว x 4 นิ้ว ความยาว 3 เมตร ถึง 4.50 เมตร” ครับ ซึ่งการเลือกใช้ไม้ยาวในการปูพื้นระเบียง จะช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับสถานที่ได้ค่อนข้างเยอะเลยและมีการใช้เทคนิคลบมุมกันลื่น

เปิดประสบการณ์ใหม่ “นั่งเรือเข้าโรงแรม”

พอถึงวันที่ผมต้องเข้าไปส่งพื้นไม้แดงที่โรงแรมครับ ทางโรงแรมก็แอบเซอร์ไพรส์อีกแล้วครับ นั้นก็คือ การเดินทางที่นี่ต้องนั่งเรือเข้าไปเท่านั้น เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่มากครับ ส่งไม้ด้วยเรือข้ามฟาก แต่ไม่ต้องห่วงเลยครับเพราะทางโรงแรมมีเรือรับส่งแขกส่วนตัวอยู่แล้วครับ

พื้นระเบียงไม้เนื้อแข็งอันเก่า

ไม้แดงปูพื้นภายนอก โรงแรมพระยาพาลาซโซ
ไม้แดงปูพื้นภายนอก โรงแรมพระยาพาลาซโซ

พื้นระเบียงไม้แดงอันใหม่ (ยังไม่ได้ลงสี)

หลังจากมาที่นี่ ผมเลยได้ไอเดียครับ ว่าถ้าวันหยุดเสาร์อาทิตย์ในหน้าหนาวแบบนี้ ผมน่าจะแวะมาพักผ่อนที่นี่บ้าง แต่ที่แน่ๆต้องจองล่วงหน้าก่อนนะครับ เพราะเต็มเร็วมาก ถ้ามีโอกาสต้องมาจริงๆนะครับยิ่งอากาศเย็นๆแบบนี้ด้วย ได้ฟีลพักผ่อนแบบผู้ดีสุดๆ สุดท้ายนี่ผมก็มีรูปผลงานพื้นไม้แดงที่ปูเสร็จแล้วมาฝากด้วยครับ

เข้าไปดูบรรยากาศโรงแรมได้เต็มๆ ตาม link นี้เลยครับ https://www.facebook.com/prayapalazzo

(ขอขอบคุณภาพสวยๆจากเพจ praya palazzo)