ผลงาน “ศาลากลางน้ำจากไม้แดงล้วนๆ” คุณวิทยา (เสาไม้แดง พื้นไม้แดง ม้านั่งไม้แดง)

อีกผลงานสุดประทับใจจากลูกค้าที่น่ารัก จ.ลำพูน สำหรับProject “ศาลากลางน้ำ” ที่เลือกใช้ไม้แดงล้วนๆ ตั้งแต่โครงสร้าง เสาไม้แดง พื้นไม้แดง แม้แต่ม้านั่งก็ทำจากไม้แดง

ไม้แดงเหมาะแก่การใช้งานแบบไหน ทำไมถึงเป็นที่นิยม

รู้ไว้ก่อนซื้อไม้แดง ไม้แดงเหมาะกับการใช้งานแบบไหน ไม้แดงทำไมถึงเป็นที่นิยมกัน คุณสมบัติของไม้แดงที่ไม่ได้มีแค่ความสวยงาม

แนะนำไม้แดง ไม้ปูพื้นภายนอกที่ทนแดดทนฝนเมืองไทยได้ (เล่าเรื่องแบบให้เจ้าของบ้านเข้าใจ)

เราอาจจะได้ยินมาว่าไม่ควรใช้ไม้นอกอาคาร เพราะจะมีปัญหาสารพัดอย่าง เช่น ปัญหาจาก การยืดหดตัว บิดงอ ห่อตัวของไม้หรือ มอดปลวก แต่ปัญหาเหล่านั้นเกิดจากการเลือกใช้ไม้ผิดประเภท ทั้งขนาดความหนา ความยาว รวมถึงวิธีการติดตั้ง เดี๋ยวผมจะเล่าจากประสบการณ์กว่า 40 ปีของตัวเอง ให้ท่านเข้าใจง่ายๆ เพื่อท่านจะได้คุยกับผู้รับเหมารู้เรื่องครับ 🙂

ถ้าไม่อยากเจอพื้นระเบิด ต้องอ่าน!!

หัวใจของการติดตั้งพื้นภายในอาคารด้วยไม้จริง คือ ต้องเป็นไม้ที่อบแห้งตามมาตรฐานเท่านั้น อย่าสับสนกับการติดตั้งไม้พื้นภายนอกอาคารนะครับ (ปูพื้นไม้ภายนอก ไม้ต้องเจอแดดฝนอยู่แล้ว การอบแห้งจึงไม่จำเป็น อยู่ที่การเลือกชนิด ขนาดและเทคนิคการติดตั้ง)

ผลงานร้านกะปิสะตอ

วันนี้ผมจะพามาชมอีกหนึ่งผลงานที่เราภูมิใจครับ นั้นคือ ผลงานไม้พื้น บันไดและไม้ระแนง ที่เราได้ส่งให้ร้านอาหารชื่อดังในเกาะสมุย ร้านกะปิสะตอ ครับ

ผลงานบ้านเรือนไทยที่ทำจากไม้แดงเกือบทุกส่วน (บ้านคุณสำเริง)

ผมจะพาทุกคนมาดูผลงานที่ผมภูมิใจมากๆงานหนึ่ง เป็นงานที่ผมส่งไม้ไปสร้างบ้านและร้านอาหารให้ลูกค้าท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นบ้านของคนรักงานไม้อย่างแท้จริงครับ ผมไม่เคยเจอใครชอบไม้แดงเท่าพี่คนนี้อีกแล้ว (คนในoffice ผมถึงกับเรียกพี่แกว่า “FC ไม้”)

ผลงานส่ง “พื้นไม้แดง พื้นไม้ปูภายนอก” ที่โรงแรมพระยาพาลาซโซ

ปีใหม่แบบนี้ ผมก็ขอพาทุกคนมาดื่มด่ำบรรยากาศโรงแรมริมน้ำสุดคลาสสิก ดูลึกลับที่ทางผมได้ส่งไม้แดง ไปปรับปรุงพื้นที่ระเบียงรอบสระน้ำ ซึ่งอยู่บริเวณลานทางเข้าของโรงแรมเลยครับ (งานนี้โรงแรมเจาะจงเองเลย ว่าต้อง พื้นระเบียงไม้แดง เท่านั้น)

ผลงาน “ฝาไม้แดงในสไตล์ลอฟท์” จาก The smokin’ Pug Sukumvit 20 ร้านอาหารกึ่งบาร์

ตัวอย่างงาน ไม้แดงกรุผนัง/ฝาไม้แดง ที่ถูกนำมาตีความใหม่ด้วยมุมมองของเจ้าของร้านอาหารกึ่งบาร์ชาวอเมริกัน ให้ออกมาดูดิบและดุดัน โดยการดึงจุดเด่นจากสีและลวดลายของไม้จริงอย่าง “ไม้แดง” ออกมาเล่าเรื่องในสไตล์ลอฟท์